Seminar, Hội nghị, Hội thảo

Hội thảo Bioinformatics “Explore the human universe inside us”

Ngày 03 tháng 10 năm 2024, Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã phối hợp với công ty BioTuring tổ chức hội thảo chuyên đề Bioinformatics với chủ đề “Explore the human universe inside us”. Hội thảo có sự tham gia của các can bộ và chuyên gia từ cả Khoa Sinh học và BioTuring, thu hút sự quan tâm của nhiều giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên.

Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu các công nghệ tiên tiến và ứng dụng tin sinh học trong nghiên cứu dược phẩm và y học. Đây là cơ hội để các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và các đối tác từ BioTuring chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thảo luận về những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực tin sinh học.

Phần đầu tiên của chương trình là phần giới thiệu và phát biểu khai mạc từ đại diện của Khoa Sinh học và BioTuring. PGS. TS. Phạm Thế Hải, Trưởng khoa Sinh học, đã có bài phát biểu mở đầu, nhấn mạnh tầm quan trọng của tin sinh học trong nghiên cứu sinh học hiện đại và hoan nghênh sự hợp tác với BioTuring trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào nghiên cứu. Tiếp theo, bà Lý Thị Bích Nga, Quản lý Tuyển dụng Nhân tài của BioTuring, đã phát biểu đại diện công ty. Bà Nga giới thiệu về BioTuring, một công ty chuyên phát triển các công cụ tin sinh học hàng đầu nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu trong quá trình phân tích dữ liệu sinh học, đặc biệt là trong các lĩnh vực nghiên cứu dược phẩm và y sinh học.

Phần trọng tâm của hội thảo là bài thuyết trình của Tiến sĩ Phạm Lương Thắng và Tiến sĩ Đặng Thị Minh Nguyệt, hai nhà khoa học hàng đầu của BioTuring. Họ đã trình bày các nội dung chính sau: (1) Giới thiệu các công cụ tin sinh học với kĩ thuật giải trình tự RNA đơn tế bào của BioTuring, (2) Các đề tài hiện đang được triển khai tại BioTuring, (3) Chương trình đào tạo và cơ hội tuyển dụng tại BioTuring, (4) Giao lưu với khan giả qua hình thức tham gia game tương tác.

Sau phần trình bày, các đại biểu tham dự đã có cơ hội tham gia vào phiên hỏi đáp. Nhiều câu hỏi sâu sắc đã được đặt ra, tập trung vào cách tin sinh học có thể hỗ trợ nghiên cứu sinh học và y học, cũng như cách các nhà khoa học trẻ và các bạn sinh viên có thể tham gia vào các dự án của BioTuring. Các diễn giả từ BioTuring đã trả lời tận tình và cung cấp nhiều thông tin bổ ích.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến cơ hội giao lưu và học hỏi giữa các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên trong lĩnh vực tin sinh học. Các nội dung chia sẻ từ BioTuring đã mở ra nhiều hướng đi mới trong nghiên cứu sinh học và y học tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của hợp tác khoa học giữa các tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp. Hội thảo cũng đã mở ra các cơ hội cho sinh viên và nhà nghiên cứu trẻ tiếp cận với các chương trình đào tạo và việc làm tại BioTuring.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Hội thảo

 

 

Bài viết liên quan